: (024) 36 419 788  |   : hoaqmthcm@gmail.com

Tập huấn chuyên gia đánh giá nội bộ HTQLCL TCVN ISO 9001:2008 tại UBND huyện Trảng Bàng (Tây Ninh) và 11 xã thị trấn thuộc huyện



Ảnh tập huấn

Tham gia khóa học là các Lãnh đạo, cán bộ công chức thuộc 12 phòng chức năng của UBND huyện và 11 xã/thị trấn thuộc huyện (Bình Thạnh, Phước Lưu, Phước Chỉ, Gia Bình, Gia Lộc, An Hòa, Lộc Hưng, Đôn Thuận, An Tịnh, Hưng Thuận và thị trấn Trảng Bàng).

Với sự giảng dạy nhiệt tình của chuyên gia tư vấn QMT, khóa học diễn ra hết sức sôi nổi với những nội dung cụ thể, sát thực với nghiệp vụ chuyên môn của các đơn vị, học viên được thực hành nhóm, thực hiện các bài tập đánh giá hệ thống quản lý chất lượng.

Sau khóa tập huấn những học viên làm bài kiểm tra đạt kết quả tốt sẽ được Công ty TNHH Tư vấn quản lý quốc tế và hỗ trợ kỹ thuật cao xác nhận và trao chứng chỉ chuyên gia đánh giá chất lượng nội bộ HTQLCL TCVN ISO 9001:2008. Các học viên đã nhận thức, hiểu sâu hơn về cách thức đánh giá nội bộ; làm chủ các kỹ năng nghiệp vụ cho một cuộc đánh giá nội bộ để có thể tiến hành đánh giá nội bộ, duy trì HTQLCL tại đơn vị trực mình.

Tiếp nối sau khóa tập huấn, lần lượt UBND huyện và tất cả các xã/ thị trấn đều tổ chức thực hiện đánh giá nội bộ HTQLCL sau 4 tháng áp dụng. Theo kế hoạch, các đoàn chuyên gia sẽ kiểm tra, đánh giá tại tất cả các bộ phận chuyên môn nghiệp vụ nằm trong phạm vi áp dụng ISO. Nội dung kiểm tra, đánh giá chủ yếu là mục tiêu chất lượng, kiểm soát tài liệu, kiểm soát hồ sơ, kiểm soát sự không phù hợp và các quy trình chuyên môn theo đề án 30 đã được thiết lập và vận hành trong hệ thống.

Kết quả của các cuộc đánh giá đã cho thấy hệ thống văn bản, tài liệu hệ thuộc thống quản lý chất lượng được ban hành đầy đủ, đã thực hiện xây dựng phù hợp theo mô hình khung, đáp ứng các yêu cầu đề ra; HTQLCL cơ bản vận hành tốt, đạt hiệu lực, hiệu quả; cán bộ công chức đã nắm bắt được những quy trình công việc chuyên môn của đơn vị và những quy trình có liên quan, có tinh thần cầu thị, chịu khó;

Bên cạnh đó, các đoàn cũng phát hiện các điểm chưa phù hợp, các nguy cơ tiềm ẩn để điều chỉnh, thay đổi cho phù hợp với tình hình thực tế; xem xét tính phù hợp của tài liệu đã ban hành áp dụng tại các bộ phận chuyên môn của đơn vị.

Dự kiến, UBND huyện và các xã/thị trấn trên địa bàn sẽ được đánh giá cấp giấy chứng nhận trong tháng 12 năm 2012.

Các bài viết khác

KHÁCH HÀNG