1. TQM - Hệ thống quản lý chất lượng toàn diện
TQM: Total Quality Management - Quản lý chất lượng toàn diện.
TQM là một phương pháp quản lý của một tổ chức, định hướng vào chất lượng, dựa trên dự tham gia của mọi thành viên và nhằm đem lại sự thành công dài hạn thông qua sự thoả mãn khách hàng và lợi ích của mọi thành viên của tổ chức và của xã hội.
Mục tiêu của TQM là cải tiến chất lượng sản phẩm và thoả mãn khách hàng ở mức tốt nhất cho phép. Đặc điểm nổi bật của TQM so với các phương pháp quản lý chất lượng trước đây là nó cung cấp một hệ thống toàn diện cho công tác quản lý và cải tiến mọi khía cạnh có liên quan đến chất lượng và huy động sự tham gia của mọi bộ phận và mọi cá nhân để đạt mục tiêu chất lượng đã đề ra.
2. Đối tượng áp dụng TQM
TQM có thể áp dụng cho bất kỳ tổ chức nào – không phân biệt loại hình hay quy mô – có mong muốn thực hiện, duy trì hệ thống quản lý chất lượng toàn diện nhằm tiến tới sự tối ưu trong hiệu quả quản lý doanh nghiệp.
3. Lợi ích khi áp dụng TQM
- Cung cấp sản phẩm/dịch vụ có chất lượng đáp ứng và đáp ứng tốt hơn các yêu cầu khách hàng, cũng như các yêu cầu khác.
- Xây dựng văn hóa cải tiến, giảm thiểu các lãng phí trong doanh nghiệp.
- Khách hàng và xã hội hài lòng thông qua việc cung cấp các sản phẩm/dịch vụ tốt, cán bộ/nhân viên có công việc tốt.
- Hướng đến sự phát triển bền vững của tổ chức thông qua hoạt động cải tiến liên tục (Tất cả các cấp từ lãnh đạo cao nhất, cấp quản lý trung gian, nhân viên đều tham gia vào quá trình cải tiến)
- Nâng cao hiệu quả, lợi nhuận thông qua việc tối ưu hóa việc sử dụng nguồn lực
- Khảo sát công ty
- Lãnh đạo cam kết
- Thành lập Ban chỉ đạo TQM
- Đào tạo các nội dung có liên quan
- Thành lập các nhóm kiểm soat chất lượng- QCC ( Quality Control Circle)
- Xây dựng các hệ thống tài liệu liên quan
- Thường xuyên duy trì các hoạt động cải tiến
Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Công ty TNHH Tư vấn quản lý quốc tế và hỗ trợ kỹ thuật cao - QM&T ( 10/9/2003-10/9/2018)
Trong suốt 15 năm kể từ ngày thành lập đến nay, QM&T đã không ngừng phát huy các điểm mạnh, nhận định và rút được kinh nghiệm từ những thất bại trong những năm đầu hoạt động để ngày một nâng cao uy tín của doanh nghiệp và phát triển bền vững. Thực sự, đây là những thành quả rất đáng tự hào của Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên của Công ty.Đào tạo nhận thức chung và chuyên gia đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 trong hoạt động cơ quan HCNN tỉnh Sóc Trăng
Từ ngày 23/3/2015 đến ngày 4/4/2015, Công ty TNHH Tư vấn quản lý quốc tế và hỗ trợ kỹ thuật cao phối hợp cùng ban chỉ đạo 144 của tỉnh tổ chức khóa đào tạo nhận thức chung và chuyên gia đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 trong hoạt động cơ quan HCNN tỉnh Sóc Trăng.Hội nghị tổng kết tình hình áp dụng HTQLCL tại các cơ quan HCNN tỉnh Bình Dương năm 2013, 8 tháng đầu năm 2014 và phương hướng cuối năm 2014
Ngày 10/9/2014, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh đã tổ chức hội nghị triển khai Quyết định 1430/QĐ-UBND của UBND tỉnh Trà Vinh ngày 28/8/2014. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh ông Trần Văn Hùng- Phó Giám đốc Sở, Tổ giúp việc cho Giám đốc Sở, đại diện lãnh đạo và cán bộ đầu mối triển khai HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2008 của 20 cơ quan, đơn vị thực hiện, đại diện các cơ quan tư vấnHội nghị triển khai Quyết định 1430/QĐ-UBND ngày 28/8/2014 của UBND tỉnh Trà Vinh
Ngày 10/9/2014, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh đã tổ chức hội nghị triển khai Quyết định 1430/QĐ-UBND của UBND tỉnh Trà Vinh ngày 28/8/2014. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh ông Trần Văn Hùng- Phó Giám đốc Sở, Tổ giúp việc cho Giám đốc Sở, đại diện lãnh đạo và cán bộ đầu mối triển khai HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2008 của 20 cơ quan, đơn vị thực hiện, đại diện các cơ quan tư vấn.