: (024) 36 419 788  |   : hoaqmthcm@gmail.com

Hội thảo nghiệp vụ tư vấn, đánh giá HTQLCL theo TCVN ISO 9001 vào hoạt động của các cơ quan HCNN

 

Ảnh hội nghị

Hội nghị đã được nghe báo cáo của ông Nguyễn Hoàng Linh - Phó Vụ truởng phụ trách Vụ hợp chuẩn hợp quy đánh giá về tình hình thực hiện hoạt động tư vấn, đánh giá chứng nhận HTQLCL đối với cơ quan HCNN trong thời gian qua và đưa ra giải pháp nâng cao hiệu quả của hoạt động tư vấn, đánh giá chứng nhận.

Ngoài ra, hội nghị cũng được nghe tham luận của các đại biểu đại diện cho các tổ chức tư vấn và chứng nhận. Tự hào là đại diện của tổ chức tư vấn, Công ty TNHH Tư vấn quản lý quốc tế và hỗ trợ kỹ thuật cao đã chuyển tới hội nghị tình hình triển khai hoạt động tư vấn cho các cơ quan hành chính nhà nước, những thuận lợi và khó khăn thường gặp.

Nhìn chung, qua hơn 6 năm triển khai thực hiện Quyết định 114 và Quyết định 118, tính đến ngày 30/11, Tổng cục TCĐLCL đã tiến hành xem xét, cấp giấy xác nhận đủ điều kiện hoạt động cho 3 cơ sở đào tạo, 29 tổ chức tư vấn, 14 chuyên gia tư vấn độc lập, 10 tổ chức chứng nhận. Hiện đã có 142 chuyên gia được cấp thẻ chuyên gia tư vấn và 92 chuyên gia được cấp thẻ chuyên gia đánh giá. Bên cạnh đó, đã có 2.695 cơ quan hành chính nhà nước (CQHCNN) được cấp giấy chứng nhận. Trong đó, tại địa phương có 2.314 cơ quan hành chính trong 63 tỉnh, thành phố; tại trung ương có 381 cơ quan thuộc 14 Bộ, ngành.

Song song với việc ghi nhận những kết quả đã đạt, hội nghị còn lắng nghe những trao đổi, thảo luận của các đại biểu tham dự, đánh giá, đề xuất về những thuận lợi, khó khăn, những vướng mắc, kiến nghị trong việc thực triển khai công tác chuyên môn.

Đại diện cho khách mời tham dự bà Đoàn Thị Phương Dung Phó giám đốc Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn - Đo lường - Chất lượng khu vực II tâm sự: “Hội nghị đã giúp các tổ chức tư vấn và chứng nhận có cơ hội giao lưu, chia sẻ và cùng tìm ra phương pháp thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao. Tinh thần hỗ trợ, tâm huyết với nghề là điều tự hào và đáng trân trọng của các tổ chức tham dự ngày hôm nay”.


Các bài viết khác

KHÁCH HÀNG