: (024) 36 419 788  |   : hoaqmthcm@gmail.com

ISO 10002:2004 - Hệ thống quản lý chất lượng - Sự thỏa mãn của khách hàng - Hướng dẫn về xử lý khiếu nại trong tổ chức

I. Giới thiệu chung

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, công tác giải quyết thỏa đáng các khiếu nại khách hàng là một nhiệm vụ trọng tâm và vô cùng quan trọng của doanh nghiệp trong việc duy trì và nâng cao thỏa mãn khách hàng. Nó là kết quả của sự cạnh tranh trên thị trường để lôi kéo và duy trì khách hàng và còn là kết quả của quá trình phát triển liên tục về nhận thức của khách hàng, người tiêu dùng. Đối mặt với vấn đề này, hiện nay tại các tổ chức vẫn dựa trên các thực tiễn và kinh nghiệm của mỗi đơn vị và kỹ năng của các cá nhân trực tiếp giải quyết.


Xem thêm

ISO 27001: 2013, phiên bản mới của tiêu chuẩn ISO/ IEC 27001: 2005 - Hệ thống quản lý an ninh thông tin

rất nhiều thay đổi của thế giới an ninh thông tin về các mối đe dọa, điểm yếu kỹ thuật và rủi ro liên quan đến điện toán đám mây, dữ liệu lớn và nhất là an ninh mạng đã gần 8 năm. Hơn 2 năm qua, các tổ chức tiêu chuẩn quốc gia trên toàn thế giới đã tổ chức cuộc họp với các chuyên gia chuyên ngành tìm kiếm các điểm cải tiến cho tiêu chuẩn ISO/IEC 27001:2013 và ISO/IEC 27002:2013. Kết quả đã rất tích cực và sẽ tinh giản quá trình áp dụng bằng cách bổ sung một số mức độ an ninh trước đây chưa có. Tiêu chuẩn ISO/ IEC 27001: 2013 ​​sẽ được công bố ngày 01 tháng 10 năm 2013. Có rất nhiều thay đổi đối với cả hai tiêu chuẩn ISO 27001 và các tiêu chuẩn 27002 sẽ ảnh hưởng gần 18000 tổ chức hiện đã và đang được chứng nhận.


Xem thêm

Hệ thống quản lý tích hợp PAS 99:2006

Hiện nay, ngày càng có nhiều tổ chức/doanh nghiệp xây dựng và áp dụng nhiều hơn một hệ thống quản lý như hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001, hệ thống quản lý môi trường ISO 14001, hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp OHSAS 18001, hệ thống quản lý an toàn thực phẩm ISO 22000, hệ thống quản lý an toàn thông tin ISO/IEC 27001…nhằm kiểm soát các khía cạnh hoạt động khác nhau trong doanh nghiệp. Những hệ thống quản lý này thường được xây dựng và triển khai riêng biệt hoặc chỉ mới tích hợp một phần các quá trình quản lý chung như kiểm soát tái liệu, kiểm soát hồ sơ…, Đặc biệt ở một số doanh nghiệp những hệ thống này còn độc lập với nhau và độc lập với cả hệ thống quản trị chung.


Xem thêm

Tiêu chuẩn ISO 22006:2009 Hệ thống quản lý chất lượng - Hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2008 đối với sản xuất trên diện rộng

Tiêu chuẩn ISO 22006:2009, Hệ thống quản lý chất lượng - Hướng dẫn áp dụng tiêu chuẩn ISO 9001:2008 đối với sản xuất trên diện rộng, có thể được sử dụng trong các hoạt động của nông trại ở mọi qui mô, trồng các loại thực phẩm, thức ăn và cây trồng không thuộc loại lương thực.


Xem thêm

ISO 16817:2012, Thiết kế môi trường tòa nhà - Môi trường trong nhà - Quá trình thiết kế cho môi trường trực quan

ISO 16817:2012, Thiết kế môi trường tòa nhà - Môi trường trong nhà - Quá trình thiết kế cho môi trường trực quan, sẽ giúp các thành viên trong nhóm thiết kế bằng cách đưa cho họ một quá trình để đảm bảo sự thoải mái cần thiết trực quan, hiệu ứng sinh lý của ánh sáng, hiệu suất năng lượng và tính bền vững của các tòa nhà.


Xem thêm

Tiêu chuẩn ISO 7218:2007 tăng cường các biện pháp đánh giá độ an toàn thực phẩm

Các trường hợp an toàn thực phẩm gần đây, như những trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe và việc thu hồi một số sản phẩm thực phẩm nhất định trên thị trường là những lý do chính đáng để các nước tăng cường hệ thống an toàn thực phẩm và cảnh giác hơn với các nhà sản xuất và kinh doanh thực phẩm.


Xem thêm

Những thay đổi ở tiêu chuẩn ISO 9001: 2015 - phiên bản mới của ISO 9001:2008

Bản dự thảo tiêu chuẩn CD (Committee Draft) ISO 9001:2015 đã được công bố ngày 03/6/2013 lấy ý kiến của các chuyên gia và thành viên các tổ chức ISO và dự định công bố tiêu chuẩn chính thức vào cuối năm 2015.


Xem thêm

ISO 15378 - Tiêu chuẩn mới về GMP cho vật liệu bao gói dược phẩm

Những lợi ích của việc thực thi nguyên tắc thực hành sản xuất tốt và quản lý chất lượng trong ngành dược phẩm từ nay trở đi sẽ dễ dàng đạt được nhờ tiêu chuẩn ISO: ISO 15378:2006 - Vật liệu đóng gói sơ cấp đối với các sản phẩm Dược phẩm/ Mỹ phẩm - Những yêu cầu chi tiết cho việc ứng dụng ISO 9001, với sự tham chiếu đến nguyên tắc thực hành sản xuất tốt (GMP).


Xem thêm

Tiêu chuẩn ISO 7001:2007 thống nhất trong việc hiểu ký hiệu thông tin công cộng

Cách hiểu thống nhất về thông tin ký hiệu được sử dụng ở các nơi công cộng từ các biển báo đỗ xe, nhà vệ sinh, bệnh viện, và các biển báo khác đều có trong tiêu chuẩn quốc tế mới.  ISO – Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế đã ban hành tiêu chuẩn ISO 7001:2007, Ký hiệu đồ họa – Ký hiệu thông tin công cộng (Graphical symbols- Public information symbols), đưa ra phương pháp truyền đạt thông tin công cộng thông qua tập hợp các ký hiệu được thiết sử dụng trong các tòa nhà và các địa điểm khác, sử dụng cho các dịch vụ công cộng, không phân biệt đất nước hay văn hóa. 


Xem thêm

Tiêu chuẩn ISO 17020: Chuẩn mực chung cho các hoạt động của tổ chức tiến hành giám định

ISO/IEC 17020:2012: Chuẩn mực chung cho các hoạt động của tổ chức tiến hành giám định, phiên bản cũ ban hành năm 1998, tương đương tiêu chuẩn TCVN ISO/IEC 17020:2001; Phiên bản mới ban hành ngày 01/3/2012.


Xem thêm

Tiêu chuẩn mới 10018:2012 - Quản lý chất lượng - Hướng dẫn về sự tham gia và năng lực của nhân sự

Để có một hệ thống quản lý chất lượng tốt, ngoài việc đầu tư thời gian và nguồn lực cho việc thiết lập các quy trình và xây dựng hệ thống văn bản, yếu tố con người trong hệ thống là vấn đề doanh nghiệp không được xem nhẹ. Một hệ thống dù được thiết kế tốt và xây dựng công phu nhưng cán bộ, nhân viên không quan tâm và thực hiện nghiêm túc sẽ không mang lại kết quả như mong muốn. Để giúp các tổ chức có thể hiểu và kiểm soát hiệu quả yếu tố con người trong hệ thống quản lý chất lượng, Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế - ISO mới đây đã ban hành tiêu chuẩn ISO 10018:2012 Quản lý chất lượng - Hướng dẫn về năng lực và sự tham gia của nhân sự để giúp các tổ chức nâng cao năng lực và sự tham gia của cán bộ, nhân viên trong quá trình xây dựng và vận hành hệ thống quản lý chất lượng.


Xem thêm

KHÁCH HÀNG