đưa ra các yêu cầu đối với hệ thống quản lý chất lượng hiệu quả áp dụng trong sản xuất và đo lường bao gói hàng hóa nguy hiểm.
Được xây dựng để sử dụng theo tiêu chuẩn ISO 9001, tiêu chuẩn nổi tiếng nhất của ISO về quản lý chất lượng, tiêu chuẩn này được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu trong Khuyến nghị của Liên hợp quốc về vận chuyển hàng hóa nguy hiểm - được gọi là Quy định mẫu của Liên hợp quốc - bao trùm các yêu cầu pháp lý đối với hoạt động này. Tiêu chuẩn này gần đây đã được sửa đổi để phù hợp với các phiên bản mới nhất của cả ISO 9001 và ISO 16495, Bao bì - Bao bì vận chuyển cho hàng nguy hiểm - Phương pháp thử. Thông tin thêm về bao bì lớn cũng được thêm vào.
Ông Stephen Wilkins, Trưởng Ban kỹ thuật ISO xây dựng tiêu chuẩn, cho biết: việc thực hiện một hệ thống quản lý chất lượng dựa trên ISO 16106 đảm bảo sự an tâm không chỉ các quy định được đáp ứng một cách nhất quán mà cả sự mong đợi của khách hàng cũng được thỏa mãn. Ngành công nghiệp vận tải rất phức tạp, thay đổi nhanh chóng và thường xuyên, việc dự đoán nhu cầu về luật pháp trong tương lai cũng như mong đợi của khách hàng là thách thức đối với những người tham gia thiết kế hoặc sản xuất bao bì hàng hóa nguy hiểm. Cách tiếp cận hệ thống quản lý chất lượng trong ISO 16106 và ISO 9001, được sử dụng cùng nhau, đảm bảo hài hòa với các yêu cầu quốc tế, giảm thiểu rủi ro và cải tiến liên tục ở mỗi bước.
ISO 16106 bao gồm mọi thứ, từ cách thiết lập một chính sách chất lượng, các hành động liên quan đến việc đạt được, lập hồ sơ/tài liệu và truyền đạt về chính sách chất lượng, đến tầm quan trọng của sự tham gia lãnh đạo, theo dõi/giám sát và hơn thế nữa.
Tiêu chuẩn này do Ban kỹ thuật ISO /TC 122, Bao gói, tiểu ban SC 3, Yêu cầu về tính năng và thử nghiệm phương tiện đóng gói, bao bì và tải trọng đơn vị, ban thư ký là BSI - cơ quan tiêu chuẩn Anh - thành viên của ISO.
“Nguồn TCVN”
ISO 22059 giúp cả người mua và nhà cung cấp hiểu được vai trò của họ trong một giao dịch thành công. Nó nắm bắt các thực tiễn tốt nhất từ khắp nơi trên thế giới, nhấn mạnh cả vai trò và trách nhiệm của người tiêu dùng và nhà sản xuất.
Sự gia tăng thương mại điện tử và toàn cầu hóa làm rung chuyển ngành bán lẻ – cả tốt lẫn xấu của người tiêu dùng. Trên thực tế, nhiều sự lựa chọn hơn không phải lúc nào cũng tương đương với chất lượng tốt hơn. Một tiêu chuẩn quốc tế mới liên quan đến bảo đảm lợi ích người tiêu dùng sẽ giúp bảo vệ tất cả các tác nhân trong chuỗi cung ứng.
Với ước tính trị giá 20 nghìn tỷ USD hàng hóa được xuất khẩu trên toàn thế giới mỗi năm, không thể phủ nhận chúng ta đang sống trong một nền kinh tế toàn cầu hóa. Tuy nhiên, trong khi số hóa và toàn cầu hóa mang đến sự lựa chọn vô tận cho người tiêu dùng, không phải tất cả người mua đều có được một thỏa thuận tốt. Hàng hóa bị lỗi hoặc hiệu suất không đạt yêu cầu của sản phẩm là rủi ro có thể diễn ra.
Giờ đây, một tiêu chuẩn quốc tế mới nhằm giảm khả năng gây ra những bất ngờ xấu cho người tiêu dùng, đồng thời bảo vệ các nhà sản xuất và nhà cung cấp tăng cường sự tin tưởng trong tất cả các khía cạnh của thỏa thuận.
ISO 22059, Hướng dẫn về bảo hành/ bảo đảm của người tiêu dùng chỉ định những gì cần thiết cho một bảo hành hoặc bảo đảm sẽ đáp ứng mong đợi hợp lý của người tiêu dùng. Nó nêu chính xác những gì được bảo hành và không được bảo hành, khung thời gian bảo hành và mong đợi của nhà sản xuất hoặc nhà cung cấp của người tiêu dùng. Nó cũng có tính năng bao gồm các hoạt động khắc phục nếu sản phẩm bị lỗi.
Tiến sĩ Rahmah Ismail, Chủ tịch ủy ban ISO của các chuyên gia phát triển tiêu chuẩn cho biết, mức độ bảo vệ người tiêu dùng rất khác nhau trên toàn thế giới, nhưng tiêu chuẩn này đảm bảo mức tối thiểu chấp nhận được cho tất cả mọi người.
Được phát triển và quốc tế đồng ý bởi các chuyên gia liên quan đến cả quyền của người tiêu dùng và nhà sản xuất, ISO 22059 sẽ giúp cả người mua và nhà cung cấp hiểu được vai trò của họ trong một giao dịch thành công. Nó nắm bắt các thực tiễn tốt nhất từ khắp nơi trên thế giới, nhấn mạnh cả vai trò và trách nhiệm của người tiêu dùng và nhà sản xuất, Chủ tịch Uỷ ban ISO khẳng định.
“Nguồn TCTĐC”
Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Công ty TNHH Tư vấn quản lý quốc tế và hỗ trợ kỹ thuật cao - QM&T ( 10/9/2003-10/9/2018)
Trong suốt 15 năm kể từ ngày thành lập đến nay, QM&T đã không ngừng phát huy các điểm mạnh, nhận định và rút được kinh nghiệm từ những thất bại trong những năm đầu hoạt động để ngày một nâng cao uy tín của doanh nghiệp và phát triển bền vững. Thực sự, đây là những thành quả rất đáng tự hào của Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên của Công ty.Đào tạo nhận thức chung và chuyên gia đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 trong hoạt động cơ quan HCNN tỉnh Sóc Trăng
Từ ngày 23/3/2015 đến ngày 4/4/2015, Công ty TNHH Tư vấn quản lý quốc tế và hỗ trợ kỹ thuật cao phối hợp cùng ban chỉ đạo 144 của tỉnh tổ chức khóa đào tạo nhận thức chung và chuyên gia đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 trong hoạt động cơ quan HCNN tỉnh Sóc Trăng.Hội nghị tổng kết tình hình áp dụng HTQLCL tại các cơ quan HCNN tỉnh Bình Dương năm 2013, 8 tháng đầu năm 2014 và phương hướng cuối năm 2014
Ngày 10/9/2014, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh đã tổ chức hội nghị triển khai Quyết định 1430/QĐ-UBND của UBND tỉnh Trà Vinh ngày 28/8/2014. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh ông Trần Văn Hùng- Phó Giám đốc Sở, Tổ giúp việc cho Giám đốc Sở, đại diện lãnh đạo và cán bộ đầu mối triển khai HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2008 của 20 cơ quan, đơn vị thực hiện, đại diện các cơ quan tư vấnHội nghị triển khai Quyết định 1430/QĐ-UBND ngày 28/8/2014 của UBND tỉnh Trà Vinh
Ngày 10/9/2014, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh đã tổ chức hội nghị triển khai Quyết định 1430/QĐ-UBND của UBND tỉnh Trà Vinh ngày 28/8/2014. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh ông Trần Văn Hùng- Phó Giám đốc Sở, Tổ giúp việc cho Giám đốc Sở, đại diện lãnh đạo và cán bộ đầu mối triển khai HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2008 của 20 cơ quan, đơn vị thực hiện, đại diện các cơ quan tư vấn.