: (024) 36 419 788  |   : hoaqmthcm@gmail.com

ISO 20887: Xóa bỏ dấu chân khí thải CO2 của các tòa nhà

Hỗ trợ trong xây dựng, cải thiện tính bền vững, tiết kiệm thời gian và tài nguyên thiên nhiên, ISO 20887 vừa được ban hành góp phần kéo dài tuổi thọ của các tòa nhà.

Giảm đến 40% lượng khí thải CO2 liên quan đến năng lượng toàn cầu, ngành xây dựng có thể đóng góp lớn trong việc làm sạch thế giới của chúng ta. Một tiêu chuẩn quốc tế mới hiện đang giúp ngành công nghiệp sử dụng tối ưu tất cả các loại tòa nhà, tái sử dụng và tái chế các nguyên vật liệu của chúng một cách hiệu quả khi hết tuổi thọ sử dụng.

ISO 20887 – Phát triển bền vững trong các tòa nhà và công trình kỹ thuật dân dụng – Thiết kế tháo dỡ và thích ứng – Nguyên tắc, yêu cầu và khuyến nghị, hỗ trợ chủ sở hữu, kiến ​​trúc sư, kỹ sư và các bên khác tham gia vào vòng đời của xây dựng để cải thiện tính bền vững, nhưng cũng để tiết kiệm thời gian và tài nguyên.

Việc áp dụng tiêu chuẩn này một mặt góp phần kéo dài tuổi thọ của tòa nhà bằng cách tích hợp khái niệm khả năng thích ứng cho phép tái cấu trúc hiệu quả của tòa nhà và mặt khác tối ưu hóa tài nguyên ở cuối tuổi thọ của nó bằng cách tạo điều kiện tháo gỡ, tái sử dụng, tái chế và thải bỏ các vật liệu khác nhau.

Kết quả là giảm lượng khí thải carbon dioxide thông qua việc sử dụng tối ưu tòa nhà, chi phí thấp hơn do tuổi thọ kéo dài và sử dụng tài nguyên hợp lý hơn, cũng như giảm chất thải xả.

Theo ông Philippe Osset, Chủ tịch tiểu ban ISO chịu trách nhiệm xây dựng tiêu chuẩn, người dùng có thể tận dụng tối đa các hướng dẫn để tháo dỡ và thích ứng nếu họ có kế hoạch kết hợp các khái niệm này vào khởi đầu của một dự án xây dựng. “Điều này sẽ giúp họ tận dụng tối đa tòa nhà trong suốt vòng đời của nó, từ sửa chữa, phục hồi đến tái sử dụng, tái chế và thải bỏ các thành phần của nó khi hết tuổi thọ”, Chủ tịch khẳng định.

Cách tiếp cận này cũng tham gia vào nền kinh tế tuần hoàn, do đó đóng góp cho một thế giới bền vững hơn. Các tiêu chuẩn mới cũng góp phần trực tiếp đến phát triển bền vững Mục tiêu phát triển thứ 11 của Liên Hợp Quốc đối với các thành phố và các cộng đồng bền vững.

loại và thông số kỹ thuật. Ban thư ký của tiểu ban này được tổ chức bởi AFNOR, thành viên của ISO Pháp.                                                                                     

                                                                                                                                                                                                                                       “Nguồn TCTĐC”                                                                                                         


Các bài viết khác

KHÁCH HÀNG