Tại hội nghị Chất lượng châu Á năm 2011, ông Janak Mehta, Hiệu trưởng Học viện Quốc tế về chất lượng (IAQ) cho rằng trong tương lai nếu muốn gia nhập vào nền sản xuất toàn cầu ngoài việc xây dựng, áp dụng và vận hành TQM, các doanh nghiệp (DN) phải đảm bảo hệ thống đó tạo ra tăng trưởng về kinh tế gắn với bảo vệ môi trường và công bằng xã hội. Điều này có nghĩa là, hiệu quả chung của DN không chỉ thể hiện bằng mục tiêu chất lượng sản phẩm hàng hóa, dịch vụ ngày càng thỏa mãn khách hàng; phát triển, mở rộng được thị trường, mà còn đo bằng mức đóng góp với Nhà nước, xã hội, giúp cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, nâng cao sản xuất gắn với bảo vệ môi trường và phát triển bền vững. Hệ thống quản lý chất lượng toàn diện (TQM) không chỉ chú trọng đến chất lượng, lợi nhuận, mà cần hướng đến thành công lâu dài của doanh nghiệp. Vì vậy, mọi doanh nghiệp đều cần áp dụng TQM.
Các đặc trưng cơ bản của TQM
- Chất lượng được tạo nên bởi sự tham gia của tất cả mọi người
- Chú ý đến mối quan hệ với các lợi ích xã hội: tất cả mọi người đều có lợi
- Chú ý đến giáo dục và đào tạo: Chất lượng bắt đầu bằng đào tạo và kết thúc cũng bằng đào tạo
- Dựa trên chế độ tự quản (self- control) - chất lượng không được tạo nên bởi sự kiểm tra mà bởi sự tự giác
- Chú ý đến việc sử dụng các dữ liệu quản lý dựa trên sự kiên (management by fact)
- Quản lý và triển khai chính sách: xây dựng và triển khai hệ thống chính sách trên toàn công ty
- Hoạt động nhãm chất lượng: thúc đẩy ý thức tự quản và hợp tác của người lao động
- Chia sẻ kinh nghiệm và ý tưởng: khuyến khích các ý tưởng sáng tạo và cải tiến
- Xem xét của lãnh đạo và đánh giá nội bộ: đảm bảo hệ thống chất lượng hoạt động thông suốt và thực hiện chính sách và kế hoạch chất lượng
- Sử dụng các phương pháp thống kê : thu thập và phân tích dữ liệu về sản phẩm và quá trình
Bí quyết thành công trong việc áp dụng TQM
- TQM phải bắt đầu từ lãnh đạo
- Phải có lòng kiên trì
- Mạnh dạn thay đổi tổ chức ngay sau khi cam kết với TQM để cho mọi người thấy rằng TQM đã bắt đầu có tác dụng
- Biết trao thực quyền cho người lao động
- Có một hệ thống thông tin nội bộ hiệu quả
- Có chiến lược đào tạo cụ thể
- Có sự tham gia của tất cả mọi người
Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Công ty TNHH Tư vấn quản lý quốc tế và hỗ trợ kỹ thuật cao - QM&T ( 10/9/2003-10/9/2018)
Đào tạo nhận thức chung và chuyên gia đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 trong hoạt động cơ quan HCNN tỉnh Sóc Trăng
Hội nghị tổng kết tình hình áp dụng HTQLCL tại các cơ quan HCNN tỉnh Bình Dương năm 2013, 8 tháng đầu năm 2014 và phương hướng cuối năm 2014
Hội nghị triển khai Quyết định 1430/QĐ-UBND ngày 28/8/2014 của UBND tỉnh Trà Vinh