: (024) 36 419 788  |   : hoaqmthcm@gmail.com

Tiêu chuẩn ISO/IEC 27032:2012, Công nghệ thông tin - kỹ thuật an toàn - Hướng dẫn về an ninh mạng

Tiêu chuẩn này được ban hành vào tháng 7 năm 2012  bởi Ủy ban kỹ thuật ISO / IEC JTC 1, Công nghệ thông tin, tiểu ban SC 27, kỹ thuật bảo mật CNTT. ISO / IEC 27.032 cung cấp một khuôn khổ cho: Chia sẻ thông tin; Phối hợp; xử lý sự việc có thể xảy ra (Incident).

Tiêu chuẩn này tạo điều kiện cho sự hợp tác an toàn và đáng tin cậy, bảo vệ sự riêng tư cho các cá nhân ở mọi nơi trên thế giới. Theo cách đó, tiêu chuẩn này có thể giúp các tổ chức và cá nhân sẵn sàng ứng phó, phát hiện, theo dõi và xử lý các cuộc tấn công như: phần mềm độc hại, phần mềm gián điệp, các phần mềm không mong muốc khác, tội phạm cá nhân, hoặc tổ chức tội phạm trên Internet; Đồng thời Tiêu chuẩn cung cấp hướng dẫn để cải thiện tình trạng an ninh mạng trên các lĩnh vực an ninh khác, đặc biệt là: An ninh thông tin, An ninh mạng,  Internet an ninh, và Cơ sở hạ tầng quan trọng bảo vệ thông tin(CIIP).

Tiêu chuẩn quy định các phương thức bảo mật cơ bản cho các bên liên quan trong không gian ảo. Tiêu chuẩn này cung cấp:

        - Một cái nhìn tổng quan về an ninh mạng,

 - Giải thích về mối quan hệ giữa an ninh mạng và các loại an ninh,

 - Một định nghĩa của các bên liên quan và mô tả vai trò của họ trong an ninh mạng,

       - Hướng dẫn để giải quyết các vấn đề an ninh mạng thông thường

      - Một khuôn khổ cho phép các bên liên quan để hợp tác giải quyết các vấn đề an ninh mạng.

Tiêu chuẩn ISO/IEC 27032:2012, Công nghệ thông tin - kỹ thuật an toàn - Hướng dẫn về an ninh mạng được áp dụng cho các tổ chức, cá nhân, nhà cung cấp dịch vụ trong không gian ảobao gồm người tiêu dùng sử dụng các dịch vụ này.

Các bài viết khác

KHÁCH HÀNG