: (024) 36 419 788  |   : hoaqmthcm@gmail.com

Tiêu chuẩn ISO giúp đo vùng biển ồn

Tiếng ồn do con người đi biển gây ra và các phương tiện đường thủy khác cũng có thể ảnh hưởng đến môi trường biển. Nhằm giúp xác định độ ồn và thiết lập các tiêu chuẩn thích hợp cho việc thiết lập, truyền tải và thu nhận âm thanh dưới nước, ISO đã thành lập một tiểu ban mới, SC 3, trong Ủy ban kỹ thuật ISO/TC 43, Âm thanh, dành cho âm thanh dưới nước.

Tài liệu được  sử dụng để  chứng minh sự phù hợp với yêu cầu hợp đồng, đánh giá chữ ký định kỳ  và trong nghiên cứu và phát triển. Người dùng dự kiến bao gồm  các cơ quan chính phủ, các nhà khai thác tàu  nghiên cứu và chủ tàu thương mại hoạt động trong  vùng nước nhạy âm thanh.

Sự kết hợp của các yếu tố góp phần tạo ra các vùng ồn biển: tàu thương mại, tàu du lịch, tàu quân sự và tàu ngầm, súng không khí được sử dụng  cho nghiện cứu  hải dương học và thăm dò khoáng sản, thể thao dưới nước, thiết bị phát hiện tàu ngầm hoạt động, truyền thông âm thanh, nguồn năng lượng ngoài khơi và dự án xây dựng  tàu biển, cùng với các nguồn sinh học và tự nhiên.
Phạm vi của  SC3 tập trung vào phương pháp đo lường và  đánh giá  sự thiết lập, truyền tải và thu nhận âm thanh dưới nước và phân tán sự phản xạ của nó từ đáy biển, bề mặt nước biển và tổ chức sinh học và tất cả các khía cạnh tác động âm thanh dưới nước biển trên môi trường dưới mặt nước, con người và đời sống thủy sinh..

ISO/PAS 17208-1:2012 Mô tả các hệ thống đo lường chung, thủ tục và phương pháp được sử dụng để đo lường mức độ áp lực âm thanh dưới nước từ các tàu ở điều kiện hoạt động theo quy định. Nó trình bày một phương pháp để báo cáo các cấp áp lực âm thanh ban nhạc một phần ba quãng tám. Kết quả và số lượng là mức độ áp lực âm thanh bình thường để khoảng cách 1 m. Các phép đo mức độ áp lực âm thanh dưới nước được thực hiện trong lĩnh vực xa hình học và Sau đó, điều chỉnh với khoảng cách 1 m bình thường để sử dụng trong so sánh với tiếng ồn dưới nước tiêu chí phù hợp.

ISO/PAS 17208-1:2012 không xác định hoặc cung cấp hướng dẫn về tiêu chuẩn tiếng ồn dưới nước hoặc giải quyết các tác động tiềm năng của tiếng ồn trên các sinh vật biển.

Nó được áp dụng cho bất kỳ và tất cả các tàu đang hoạt bề mặt, có người lái hoặc không người lái. Nó không phải là áp dụng đối với tàu chìm hoặc máy bay và được giới hạn cho các tàu trung chuyển ở tốc độ không lớn hơn 50 hải lý (25,70m/s). Giảm thiểu các phương pháp đo lường sự thay đổi gây ra bởi hiệu ứng hình ảnh phản chiếu sự gắn kết bề mặt Lloyd, mục tiêu không loại trừ ảnh hưởng có thể có của hiệu ứng tuyên truyền : chẳng hạn như phản xạ dưới, khúc xạ và hấp thụ. Không có điều chỉnh tính toán cụ thể "Cho các hiệu ứng luận án là Given. Một vị trí Dương cụ thể là không cần thiết cho việc thực hiện tiêu chuẩn ISO/PAS 17208-1:2012, yêu cầu mục tiêu cho một trang web thử nghiệm đại dương được cung cấp.

Trong số các ứng dụng của ISO/PAS 17208-1:2012 là hiển thị tuân thủ các yêu cầu hợp đồng, ký kết kích hoạt các đánh giá định kỳ và trong nghiên cứu và phát triển. Người dùng có ý định bao gồm các cơ quan chính phủ, nghiên cứu khai thác tàu và chủ tàu kinh doanh hoạt động trong vùng biển vang âm nhạy cảm.

Các bài viết khác

KHÁCH HÀNG