Trong xu thế hội nhập đối với nhu cầu đưa ra các sản phẩm vào thị trường với nhận thức cao của người tiêu dùng, các doanh nghiệp muốn tự khẳng định sự tuân thủ của mình với các chính sách về vệ sinh an toàn thực phẩm, khẳng định sự tuân thủ đối với các bên quan tâm khác. Chính doanh nghiệp muốn đảm bảo đầu tư của họ được duy trì an toàn với người tiêu dùng và cải thiện hình ảnh của mình với khách hàng. Do vậy các doanh nghiệp rất cần tới HACCP.
Thế kỷ 20 là thế kỷ của tăng trưởng sản xuất, thế kỷ 21 là thế kỷ của chất lượng - (Joseph M. Juran- Nhà quản lý chất lượng nổi tiếng của Mỹ) và vòng tròn deming – 1 trong những công cụ quản lý tiên tiến của quản lý chất lượng!
Hệ thống quản lý chất lượng toàn diện bắt nguồn từ kiểm soát chất lượng tổng hợp-TQC (Total Quality Control) do ông Faygenbao xây dựng từ năm 1950 khi ông làm việc ở hãng General Electric với tư cách là một người lãnh đạo của hãng chịu trách nhiệm về quản lý chất lượng và quản lý nghiệp vụ sản xuất. TQC được định nghĩa là một hệ thống có hiệu quả để hợp nhất các nỗ lực về triển khai chất lượng, duy trì chất lượng và cải tiến chất lượng của các bộ phận khác nhau trong một tổ chức sao cho nó có thể sản xuất và thực hiện dịch vụ ở mức kinh tế nhất thoả mãn được người tiêu dùng.
Phiên bản năm 2008 của ISO 9001 chỉ là một phiên bản quá độ cho phiên bản năm 2012 sẽ được tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế ISO ban hành trong thời gian sắp tới.
Tại Kỳ họp lần thứ 33 Đại Hội đồng ISO diễn ra vào các ngày 13-17/9/2010 tại Oslo, Na Uy, Kế hoạch Chiến lược của ISO giai đoạn 2011-2015 và Kế hoạch Hành động của ISO đối với các nước đang phát triển giai đoạn 2011-2015 đã được nhất trí thông qua
OHSAS 18001 là Tiêu chuẩn về Hệ thống quản lý An toàn sức khỏe nghề nghiệp do Viện tiêu chuẩn Anh (BSI) xây dựng và ban hành. OHSAS là viết tắt của cụm từ tiếng Anh: Occupational Health and Safety Assessment Series.
SA 8000 là một tiêu chuản quốc tế khuyến khích các công ty sản xuất và các tổ chức khác xây dựng, duy trì và áp dụng các việc thực hành tại nơi làm việc mà xã hội có thể chấp nhận. Tiêu chuẩn SA 8000 do Tổ chức trách nhiệm xã hội quốc tế (SAI) – là một thành viên của Hội đồng về Quyền ưu tiên Kinh tế - xây dựng năm 1998.Tiêu chuẩn này được xem là tiêu chuẩn vê nơi làm việc có thể được chấp nhận toàn cầu nhất và có thể được đánh giá ở mọi quy mô công ty, ở bất kỳ ngành công nghiệp nào.
Tháng 11 năm 2010, tiêu chuẩn Quốc tế ISO 26000 - Tiêu chuẩn quốc tế về Trách nhiệm xã hội đã được ban hành sau khi nhận được 2.482 ý kiến đóng góp bằng văn bản về việc chỉnh sửa và thống nhất. Với mục tiêu: Thực hiện trách nhiệm xã hội đúng yêu cầu/mong đợi của các tổ chức hoạt động trong mọi loại hình, lĩnh vực và giúp họ đạt được những kinh kế lâu dài với chi phí xã hội tối thiểu đồng thời giảm thiểu tác động không có lợi tới môi trường.
Cùngvới sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin và internet vấn đề an ninh thông tin là vấn đề được quan tâm hàng đầu có ảnh hưởng đến nhiều mặt đời sồng xã hội. Tại nước ta tình hình an toàn thông tin hiện nay vẫn còn nhiều mặt hạn chế. Nhiều trang web của các cơ quan, đơn vị luôn bị đe dọa.Các hacker đã “tung hoành” ở khắp nơi, đối tượng tấn công là cơ sở dữ liệu của các cơ quan nhà nước, các cơ quan an ninh, quốc phòng, các cơ sở dữ liệu về tài chính, ngân hàng, giao thông, viễn thông, các ngân hàng cung cấp dịch vụ thanh toán qua mạng, hệ thống máy ATM.
Ngày 18 Tháng 11 năm 2009 Tổ chức tiêu chuẩn hóa quốc tế ISO đã ban hành phiên bản ISO 31000:2009 - tiêu chuẩn về quản lý rủi ro – bộ tiêu chuẩn này ra đời tất cả các doanh nghiệp những nguyên tắc và hướng dẫn cho quá trình quản lý rủi ro một cách hiệu quả nhất. .
Ngày 15 tháng 6 năm 2011 Tổ chức Tiêu chuẩn hóa quốc tế (ISO) đã ban hành tiêu chuẩn quốc tế ISO 50001:2011 Quản lý năng lượng hệ thống - Các yêu cầu và hướng dẫn sử dụng. Đây là một tiêu chuẩn quan trọng để mọi tổ chức, doanh nghiệp xây dựng và áp dụng nhằm nâng cao hiệu suất sử dụng năng lượng của mình và sử dụng để xin cấp chứng nhận về việc đáp ứng các chuẩn mực về quản lý năng lượng sử dụng.
Kỷ niệm 15 năm ngày thành lập Công ty TNHH Tư vấn quản lý quốc tế và hỗ trợ kỹ thuật cao - QM&T ( 10/9/2003-10/9/2018)
Trong suốt 15 năm kể từ ngày thành lập đến nay, QM&T đã không ngừng phát huy các điểm mạnh, nhận định và rút được kinh nghiệm từ những thất bại trong những năm đầu hoạt động để ngày một nâng cao uy tín của doanh nghiệp và phát triển bền vững. Thực sự, đây là những thành quả rất đáng tự hào của Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ nhân viên của Công ty.Đào tạo nhận thức chung và chuyên gia đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 trong hoạt động cơ quan HCNN tỉnh Sóc Trăng
Từ ngày 23/3/2015 đến ngày 4/4/2015, Công ty TNHH Tư vấn quản lý quốc tế và hỗ trợ kỹ thuật cao phối hợp cùng ban chỉ đạo 144 của tỉnh tổ chức khóa đào tạo nhận thức chung và chuyên gia đánh giá nội bộ hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2008 trong hoạt động cơ quan HCNN tỉnh Sóc Trăng.Hội nghị tổng kết tình hình áp dụng HTQLCL tại các cơ quan HCNN tỉnh Bình Dương năm 2013, 8 tháng đầu năm 2014 và phương hướng cuối năm 2014
Ngày 10/9/2014, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh đã tổ chức hội nghị triển khai Quyết định 1430/QĐ-UBND của UBND tỉnh Trà Vinh ngày 28/8/2014. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh ông Trần Văn Hùng- Phó Giám đốc Sở, Tổ giúp việc cho Giám đốc Sở, đại diện lãnh đạo và cán bộ đầu mối triển khai HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2008 của 20 cơ quan, đơn vị thực hiện, đại diện các cơ quan tư vấnHội nghị triển khai Quyết định 1430/QĐ-UBND ngày 28/8/2014 của UBND tỉnh Trà Vinh
Ngày 10/9/2014, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh đã tổ chức hội nghị triển khai Quyết định 1430/QĐ-UBND của UBND tỉnh Trà Vinh ngày 28/8/2014. Tham dự hội nghị có lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Trà Vinh ông Trần Văn Hùng- Phó Giám đốc Sở, Tổ giúp việc cho Giám đốc Sở, đại diện lãnh đạo và cán bộ đầu mối triển khai HTQLCL theo TCVN ISO 9001:2008 của 20 cơ quan, đơn vị thực hiện, đại diện các cơ quan tư vấn.