Đăng ký
PHIẾU ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

Để được cung cấp dịch vụ liên quan đến các hệ thống quản lý ISO 9001/ ISO 14001/ ISO 17025/ ISO 22000/ ISO 26000/ ISO 31000/ ISO 50001/HACCP /OHSAS 18001/ SA 8000/ 5S/ KAIZEN/ TQM.... xin vui lòng hoàn thiện các nội dung trong mẫu dưới đây:

I. Thông tin liên hệ (Phần đánh dấu (*) là thông tin yêu cầu phải có)
Tên Tổ chức/ Doanh nghiệp (*)
Địa chỉ (*)
Người liên hệ (*)
Chức vụ (*)
Điện thoại (*)
Email (*)
Di động
II. Nội dung yêu cầu
1. Tư vấn xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý và các nội dung khác có liên quan (chuyển đổi, đánh giá, nâng cấp, cải tiến…)
ISO 9001 ISO 14001 ISO 17025
HACCP/ ISO 22000 ISO 26000 ISO 27000
ISO 31000 ISO 50001 SA 8001
OHSAS 18001 5S/ KAIZEN/ TQM Khác
Nội dung(*)
2. Đào tạo (các tiêu chuẩn và chương trình theo mục 1)
* Hình thức
Đào tạo tập trung Đào tạo tại doanh nghiệp Theo chuyên đề Khác
* Nội dung
Nhận thức các tiêu chuẩn
Đánh giá nội bộ các hệ thống quản lý
Chuyển đổi phiên bản các tiêu chuẩn
Cải tiến, nâng cao hiệu lực các hệ thống quản lý
Khác (theo chuyên đề)
Nội dung(*)
3. Hội thảo/ hội nghị chuyên ngành (các tiêu chuẩn và chương trình theo mục 1)
Các tiêu chuẩn hiện hành
Các tiêu chuẩn mới
Chuyên môn theo lĩnh vực
Khác (theo chuyên đề)
Nội dung(*)
Văn bản mới
Hình ảnh
Movies
Download

Một số hình ảnh hoạt động đào tạo của công ty

Kỷ niệm 11 năm thành lập QM&T 10/9/2003 - 10/9/2014
Chia sẻ
›› Giới thiệu đôi nét về Kaizen
Chất lượng không chỉ liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà còn chịu ảnh hưởng rất lớn bởi cách làm việc của con người, cách vận hành của máy móc cũng như mối tương quan giữa quá trình và hệ thống. Kaizen được ghép từ hai từ tiếng Nhật: Kai - "Thay đổi” và Zen - "Tốt hơn", nghĩa là "Thay đổi để tốt hơn" hoặc "Cải tiến liên tục". Nó là sự tích lũy các cải tiến nhỏ thành kết quả lớn, tập trung vào xác định vấn đề, giải quyết vấn đề và thay đổi chuẩn để đảm bảo vấn đề được giải quyết tận gốc. Do đó, KAIZEN còn hơn một quá trình cải tiến liên tục, với niềm tin rằng sức sáng tạo của con người là vô hạn. Qua đó, tất cả mọi thành viên trong tổ chức đều được khuyến khích đưa ra đề xuất cải tiến dù là nhỏ xuất phát từ những công việc thường ngày.
Xuất phát từ suy nghĩ rằng "trục trặc" có thể nảy sinh liên tục ở bất kỳ thời điểm nào, bộ phận nào của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động, người Nhật đề ra triết lý quản lý Kaizen với nội dung 5S (năm nguyên tắc bắt đầu bằng chữ S trong tiếng Nhật) để khắc phục các "trục trặc" này:

Seiri - Sàng lọc (Sort - tiếng Anh): Nhằm loại bỏ tất cả mọi thứ không cần thiết, không có giá trị ra khỏi công việc, nhà xưởng, tổ chức...

Seiton - Sắp xếp (Simply - tiếng Anh): Phần loại, hệ thống hoá để bất cứ thứ gì cũng có thể "dễ tìm, dễ thấy, dễ lấy, dễ kiểm tra, dễ trả lại".

Seiso - Sạch sẽ (Shine - tiếng Anh): Thực chất là lau chùi, quét dọn, vệ sinh, kiểm tra xem mọi thứ có được sắp xếp đúng nơi quy định.

(Ba nguyên tắc nêu trên thực chất chỉ là việc sàng lọc, sắp xếp phân loại khoa học hệ thống nhà xưởng, máy móc, công cụ sản xuất và tổng vệ sinh doanh nghiệp).
Hai nguyên tắc tiếp theo:

Seiketsu - Săn sóc (Standardize - tiếng Anh): Nhằm "Tiêu chuẩn hoá", "quy trình hoá" những gì đã đạt dược với ba nguyên tắc nêu trên đề mọi thành viên của doanh nghiệp tuân theo một cách bài bản, hệ thống.

           Shitsuke - Sẵn sàng (Sustain - tiếng Anh): Giáo dục, duy trì và cải tiến bốn nguyên tắc nêu trên trong bất kỳ mọi hoàn cảnh nào và trong suất quá trình hoạt động của doanh nghiệp.
Các bước thực hiện và yêu cầu:

Giống các công cụ quản lý chất lượng ISO, TQM... hoạt động Kaizen cũng dược triển khai trên cơ sở vòng lặp xoáy ốc PDCA (P - Kế hoạch) - D (Thực hiện) - C (Kiểm tra) - A (Hành động, Cải tiến).

Kaizen không phải là một công cụ, không phải là một kỹ thuật mà là triết lý quản lý. Khi Kaizen không đòi hỏi vốn đầu tư lớn nhưng yêu cầu sự cam kết và nỗ lực ở mọi cấp của doanh nghiệp (đặc biệt là cấp lãnh đạo).

Các yếu tố quyết định sự thành công của hoạt động Kaizen và 5S bao gồm: Cam kết của lãnh dạo cao nhất, vai trò của cán bộ quản lý các phòng ban, tổ, nhóm, sự nỗ lực tham gia của mọi người, việc triển khai cải tiến được thực hiện liên tục, hàng ngày
Trong doanh nghiệp, áp dụng Kaizen và 5S sẽ làm tăng năng suất, tăng năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp từ đó thúc đẩy năng suất và lợi nhuận, giảm lãng phí hay các hoạt động không tạo ra giá trị bằng cách tối ưu hóa từng khâu của quá trình sản xuất và/hoặc cung cấp dịch vụ, cải tiến chất lượng sản phẩm - dịch vụ, cải thiện sự thỏa mãn của khách hàng.
Bên cạnh những lợi ích hữu hình về kinh tế, vệ sinh môi trường, an toàn lao động, Kaizen còn mang lại những lợi ích vô hình như: lòng tự hào về doanh nghiệp, động lực phát huy sáng kiến, kỷ luật lao động cao, môi trường văn hoá doanh nghiệp lành mạnh giúp các các thành viên của doanh nghiệp đoàn kết và gắn bó trong mái nhà chung.

Theo Tạp chí Nhà quản lý

 

Các tin khác ...
ISO/IEC 17021-1:2015, Đánh giá sự phù hợp – Yêu cầu đối với tổ chức đánh giá và chứng nhận hệ thống quản lý. ( 21/09/2015 )
Tiêu chuẩn ISO 20022 trong ngành tài chính ngân hàng ( 29/07/2015 )
Tiêu chuẩn ISO 15189: 2012 ( 27/05/2015 )
ISO 8601- Định dạng ngày và thời gian ( 27/05/2015 )
Tiêu chuẩn mới ISO 10014:2006 - hướng dẫn đạt được những lợi ích kinh tế tài chính với ISO 9001:2000 ( 30/03/2015 )
ISO 50002: 2014: Tiêu chuẩn quốc tế mới về kiểm toán năng lượng ( 30/01/2015 )
ISO 45001:2016- Tiêu chuẩn quốc tế mới cho hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp ( 06/10/2014 )
ISO 4217:2008 Mã số đại diện cho tiền tệ & quỹ vốn ( 20/09/2014 )
Mã quốc gia - ISO 3166 ( 20/09/2014 )
Mã ngôn ngữ ISO 639 ( 15/09/2014 )
Trang : 1  2  3  4  5  6  7  8  9 [Tiếp theo] [Cuối cùng]

Trang chủ | Giới thiệu | Chia sẻ | Đăng ký |
PHIẾU ĐĂNG KÝ DỊCH VỤ

Để được cung cấp dịch vụ liên quan đến các hệ thống quản lý ISO 9001/ ISO 14001/ ISO 17025/ ISO 22000/ ISO 26000/ ISO 31000/ ISO 50001/HACCP /OHSAS 18001/ SA 8000/ 5S/ KAIZEN/ TQM.... xin vui lòng hoàn thiện các nội dung trong mẫu dưới đây:

I. Thông tin liên hệ (Phần đánh dấu (*) là thông tin yêu cầu phải có)
Tên Tổ chức/ Doanh nghiệp (*)
Địa chỉ (*)
Người liên hệ (*)
Chức vụ (*)
Điện thoại (*)
Email (*)
Di động
II. Nội dung yêu cầu
1. Tư vấn xây dựng và áp dụng các hệ thống quản lý và các nội dung khác có liên quan (chuyển đổi, đánh giá, nâng cấp, cải tiến…)
ISO 9001 ISO 14001 ISO 17025
HACCP/ ISO 22000 ISO 26000 ISO 27000
ISO 31000 ISO 50001 SA 8001
OHSAS 18001 5S/ KAIZEN/ TQM Khác
Nội dung(*)
2. Đào tạo (các tiêu chuẩn và chương trình theo mục 1)
* Hình thức
Đào tạo tập trung Đào tạo tại doanh nghiệp Theo chuyên đề Khác
* Nội dung
Nhận thức các tiêu chuẩn
Đánh giá nội bộ các hệ thống quản lý
Chuyển đổi phiên bản các tiêu chuẩn
Cải tiến, nâng cao hiệu lực các hệ thống quản lý
Khác (theo chuyên đề)
Nội dung(*)
3. Hội thảo/ hội nghị chuyên ngành (các tiêu chuẩn và chương trình theo mục 1)
Các tiêu chuẩn hiện hành
Các tiêu chuẩn mới
Chuyên môn theo lĩnh vực
Khác (theo chuyên đề)
Nội dung(*)
Văn bản mới | Movies | Hình ảnh|
Công ty TNHH Tư vấn quản lý quốc tế và hỗ trợ kỹ thuật cao
Trụ sở:
302 CT1 - Bắc Linh Đàm - Đại Kim - Hoàng Mai - Hà Nội
Tel: (024) 36.419.788 - (024) 36.419.789 * Fax: (024) 35.402.358
Email: hoaqmthcm@gmail.com * Website: http://www.qmt.com.vn

VPĐD phía nam:
P.A8.01 Lotus Garden Tower- 36 Trịnh Đình Thảo-Tân Phú-Hồ Chí Minh
Tel: (028) 39.760.869 * Fax: (028) 39.760.869
Email: hoaqmthcm@gmail.com * Website: http://www.qmt.com.vn




Đang Online : 23



Lượt truy cập : 15946094

thiet ke website thiet ke web dich vu thanh lap cong ty dich vu thanh lap cong ty dich vu thanh lap cong ty tai long an dich vu thanh lap cong ty tai tphcm phong luat phong luật dich vu thanh lap cong ty dong phuc khach san da nang may dong phuc cong ty tai da nang in ao thun tai da nang may ao lop tai da nang dong phuc ao thun da nang ao thun dong phuc da nang ao dong phuc da nang